โครงการจ้างบํารุงรักษาและบริหารจัดการระบบ Chatbot เพื่อให้บริการประชาชน : สํานักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.)

บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำก้ด ได้ดำเนินโครงการจ้างบํารุงรักษาและบริหารจัดการระบบตอบกลับการสนทนาแบบอัตโนมัติ (Chatbot) เพื่อให้บริการข้อมูลประชาชน ของสํานักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.)  โดยนําเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ AI (Artificial Intelligence) มาประยุกต์ใช้ร่วมกับระบบ Chatbot ผ่านช่องทางการสื่อสารต่างๆ เช่น เว็บไซต์หลักของ วช. ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2564 และได้พัฒนาปรับปรุงเพื่อให้บริการได้มีประสิทธิภาพต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ซึ่งระบบนี้จึงเป็นเครื่องมือสําคัญขององค์กรในการให้บริการข้อมูลประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งมีการให้บริการตอบข้อมูลของประชาชนได้ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงเป็นเครื่องมือช่วยในการวิเคราะห์ให้เห็นถึงผู้ใช้งานสอบถามข้อมูลต่างๆ ของ วช. ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น